fbpx

Thanyachat (Thann) Auttanukune

“Khi tôi đến Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2009, tôi nhận thấy có vài điểm thực sự khác biệt so với Thái Lan – quê hương tôi. Vào buổi tối, từng nhóm thanh thiếu niên ngồi chuyện trò uống nước ở vỉa hè và có vẻ như hình ảnh này hiện hữu ở khắp mọi nơi. Ở Băng Cốc thì không như vậy. Bọn trẻ thường dành phần lớn thời gian tụ tập ở các trung tâm thương mại lớn.

Sau một vài tuần ở Thành phố Hồ Chí Minh, những điều quan sát được khiến tôi thắc mắc: Có phải ở Việt Nam “vỉa hè” hấp dẫn hơn là trung tâm thương mại?”

Và chuỗi cà phê nổi tiếng nhất hiện tại – The Coffee House ra đời với sự thắc mắc đó.

Sở hữu vốn kinh nghiệm khủng, Giám Đốc Marketing của Wipro Unza,  Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị Hiệp hội doanh nghiệp Thái Lan (2015-2016), Thanyachat (Thann) Auttanukune kết hợp với anh Nguyễn Hải Ninh – Đồng sáng lập của chuỗi cà phê Urban Station đã cùng bắt tay xây dựng thương hiệu The Coffee House.

Đầu tư vào thị trường Việt Nam – một thị trường hoàn toàn khác biệt với thị trường Thái Lan mà ông vốn dĩ rất quen thuộc là một quyết định đầy táo bạo, đặc biệt là đầu tư vào thị trường F&B Việt Nam tại thời điểm đó cạnh tranh đầy khốc liệt là một quyết định cực kì rủi ro. Nhưng điều đó không ngăn cản anh Thann bắt tay vào dự án. The Coffee House là case study điển hình trong việc tạo sự khác biệt nhờ am hiểu khách hàng, từ đó định vị thương hiệu thành công.  

Với Seeding Camp 3, anh Thann sẽ mang đến những câu chuyện rủi ro khi đầu tư và khởi nghiệp, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm khi định vị thương hiệu và tầm quan trọng trong việc thấu hiểu nhu cầu khách hàng.

Share This